Bản đồ Lào Cai & thông tin quy hoạch mới nhất 2024

Bài viết dưới đây cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ Lào Cai và những quy hoạch cụ thể trên địa bàn tỉnh. Từ đó giúp các nhà đầu tư hiểu rõ hơn về thế mạnh, những điểm bất động sản tiềm năng của địa phương này. Nếu đang quan tâm đến thị trường nhà đất Lào Cai thì đừng bỏ lỡ.

Bản đồ Lào Cai và thông tin quy hoạch chi tiết

Lào Cai là tỉnh thuộc khu vực miền núi phía Tây Bắc của Việt Nam với đường biên giới giáp Trung Quốc. Là tỉnh núi cao với đặc trưng khí hậu nhiệt đới gió mùa giúp cho địa phương chiếm nhiều ưu thế để phát triển nông – lâm nghiệp và chăn nuôi. Các hướng tiếp giáp của Lào Cai như sau:

Bản đồ quy hoạch tỉnh Lào Cai

 

Tổng quan về tỉnh Lào Cai

Tên đơn vị:

Tỉnh Lào Cai

Khu vực:

Tây Bắc Bộ

Tỉnh lỵ:

Thành phố Lào Cai

Phân chia hành chính:

1 thành phố, 1 thị xã, 7 huyện

Dân số:

730.420 người

Dân tộc

Kinh, H'Mông, Tày, Dao, Thái

Diện tích:

6.364,02 km²

Mật độ dân số:

115 người/km²

Biển số xe:

24

Bản đồ Lào Cai về mặt hành chính

Bản đồ Lào Cai về các đơn vị hành chính

 

Lào Cai có 9 đơn vị hành chính cấp huyện trực thuộc, bao gồm 1 thành phố, 1 thị xã và 7 huyện với 152 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm 16 phường, 9 thị trấn và 127 xã. Cụ thể được thể hiện trên bản đồ hành chính như sau:

Quy hoạch giao thông mới nhất tỉnh Lào Cai

Lào Cai là một trong số ít những tỉnh miền núi của Việt Nam sở hữu hệ thống giao thông vận tải đa dạng; bao gồm đường sắt, đường bộ, đường sông, đường hàng không. Vì thế nhìn chung kinh tế của tỉnh có sự phát triển vượt trội, đời sống nhân dân ấm no.

Bản đồ giao thông tỉnh Lào Cai

 

Bản đồ du lịch tỉnh Lào Cai

Không chỉ có đa dạng các địa điểm du lịch đẹp, mà Lào Cai còn rất giàu bản sắc văn hoá dân tộc, truyền thống lịch sử khi có tới 25 dân tộc cùng sinh sống. Với đặc trưng địa hình núi cao cùng khí hậu ôn hoá, mát mẻ Lào Cai vẫn giữ được cảnh quan môi trường đa dạng. Nơi đây cũng là điểm đến lý tưởng của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng của Lào Cai bao gồm: Khu du lịch nghỉ mát Sa Pa, đỉnh Fansipan, bản Cát Cát, thung lũng Mường Hoa, di tích núi Hàm Rồng, chợ vùng cao, chợ tình Sa Pa, Bát Xát, Y Tý…

Các địa điểm du lịch nên ghé thăm khi đến thị trấn Sa Pa

 

Mục tiêu quy hoạch tỉnh Lào Cai tầm nhìn 2030

Bản đồ quy hoạch tỉnh Lào Cai được lập ra nhằm thực hiện những mục đích như sau:

=>>> Xem thêm: Bản đồ Lai Châu & thông tin quy hoạch mới nhất 20223​​​​​​

Phân tích thị trường bất động sản Lào Cai

Bất động sản Lào Cai có sự tăng trưởng vững chắc

 

Tuy cũng thuộc tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam, thế nhưng thị trường mua bán nhà đất Lào Cai lại có sự khởi sắc hơn rất nhiều so với các tỉnh miền núi khác. Lý do là bởi địa phương này sở hữu nhiều đòn bẩy chất lượng để BĐS có cơ hội bứt tốc, cụ thể:

Trên đây là những thông tin chi tiết về bản đồ Lào Cai và quy hoạch cụ thể. Hy vọng qua bài viết này của Batdongsanonline bạn đọc đã có những cái nhìn chính xác nhất để đưa ra được lựa chọn đầu tư sao cho phù hợp.