Bản đồ hành chính quận Tân Bình & Quy hoạch mới nhất 2024

Quận Tân Bình là một quận nội thành thuộc Thành phố Hồ Chí Minh với địa hình đất bằng phẳng và sở hữu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Bài viết dưới đây chia sẻ thông tin bản đồ hành chính quận Tân Bình, bản đồ quy hoạch quận Tân Bình về giao thông, sử dụng đất và phát triển không gian.

Bản đồ hành chính quận Tân Bình 

➤  Tân Bình là một quận nội thành thuộc Thành phố Hồ Chí Minh. Quận Tân Bình có vị trí địa lý tiếp giáp với các khu vực xung quanh như: 

➤ Quận Tân Bình hiện có 15 phường/xã là: Phường 2, Phường 4, Phường 12, Phường 13, Phường 1, Phường 3, Phường 11, Phường 7, Phường 5, Phường 10, Phường 6, Phường 8, Phường 9, Phường 14, Phường 15. Tất cả được thể hiện chi tiết qua bản đồ hành chính bên dưới.

➤ Diện tích Quận Tân Bình: 22,38 km².

➤ Dân số Quận Tân Bình năm 2019: 474.000 người.

Bản đồ hành chính quận Tân Bình

➤ Thông tin thêm về các phường

➤  Hạ tầng

Bản đồ giao thông quận Tân Bình
Bản đồ cơ sở giáo dục quận Tân Bình

Bệnh viện, phòng khám lớn tại quận Tân Bình phân bố rộng trên địa bàn.

Bản đồ cơ sở y tế tại quận Tân Bình

Bản đồ quy hoạch quận Tân Bình

➤  Quy mô:

Quy mô lập quy hoạch quận Tân Bình bao gồm toàn bộ địa giới hành chính của quận, có diện tích 2243 ha trong đó quỹ đất để cân đối quy hoạch sử dụng đất là 1.417,69ha. Bao gồm 1.219,4ha do quận trực tiếp quản lý, 159,89 ha đất do Bộ Quốc phòng và 47,34ha do Cụm cảng Hàng không phía Nam quản lý sử dụng. Còn lại 820,53ha là đất Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

➤  Tính chất lập quy hoạch:

=>>> Xem thêm: Bản đồ hành chính Quận 2 & thông tin quy hoạch mới nhất 2024

➤  Các đề án quy hoạch thể hiện trên bản đồ quy hoạch quận Tân Bình bao gồm:

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất quận Tân Bình

Theo bản đồ quy hoạch quận Tân Bình một số khu dân cư hiện hữu sẽ được sửa sang và cải tạo nâng cấp, sao cho khang trang và mới mẻ hơn. Cùng với đó là xây dựng một số khu dân cư mới đóng vai trò trung tâm thương mại của khu vực phía Nam.

Nhằm đưa quận phát triển lâu dài và bền vững chính quyền chia quận thành 4 cụm chính đảm nhiệm những chức năng. Tất cả được thể hiện rất rõ ràng trên bản đồ: 

Bản đồ quy hoạch định hướng phát triển không gian

Đánh giá thị trường bất động sản quận Tân Bình năm 2023

Giá đất quận Tân Bình khá thấp thích hợp để đầu tư
Cơ sở hạ tầng phát triển, dịch vụ công cộng nhiều, đa dạng các khu dân cư mới hình thành… chính là những lợi thế lớn mà quận Tân Bình đang sở hữu. Nhờ đó, giá trị của thị trường mua bán đất Tân Bình cũng tăng lên nhanh chóng.
Quận Bình Tân được thành phố quan tâm đầu tư các dự án giao thông nghìn tỉ: tuyến metro số 3A, metro số 6 cùng các trục đường huyết mạch được mở rộng như quốc lộ 1A, Võ Văn Kiệt, đường Tên Lửa, Kinh Dương Vương,… cùng các tuyến đường dự phóng mở rộng như Tây Lân, hương lộ 2, Bà Hom,… là đòn bẩy góp phần tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội.
Với vị trí ven thành phố, nhiều công nhân sinh sống nên so với các khu vực khác của TPHCM thì giá đất tại đây còn khá thấp. Đây cũng là một lợi thế lớn cho các nhà đầu tư muốn đầu tư lâu dài trong năm 2024. 
Trên đây là những thông tin chính xác về bản đồ hành chính và bản đồ quy hoạch quận Tân Bình Batdongsanonline muốn gửi đến quý bạn đọc. Hi vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn tìm ra được hướng đầu tư đúng đắn nhất để mang lại những khoản lợi nhuận hấp dẫn.