Bản đồ Bình Định & thông tin quy hoạch mới nhất 2024

Bản đồ Bình Định cung cấp những thông tin mới nhất về giao thông, du lịch, tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh… Từ đó giúp bạn đọc hiểu hơn về địa phương này để dễ dàng đưa ra những quyết định đầu tư bất động sản chính xác nhất.

Bản đồ Bình Định và thông tin quy hoạch 2024

Tỉnh Bình Định nằm ở khu vực duyên hải Nam Trung Bộ với đường bờ biển dài. Từ địa phương này đến Hà Nội khoảng 1070 km về phía Bắc, cách TP Đà Nẵng 323km, cách TP Hồ Chí Minh 652km. Các hướng tiếp giáp của tỉnh như sau:

Bản đồ Bình Định cập nhật mới nhất 2024

Tổng quan về tỉnh Bình Định

Tên đơn vị:

Tỉnh Bình Định

Khu vực:

Duyên hải Nam Trung Bộ

Tỉnh lỵ:

Thành phố Quy Nhơn

Phân chia hành chính:

1 thành phố, 2 thị xã và 8 huyện

Dân số:

1.487.009 người

Dân tộc

Kinh, Chăm, Ba Na, Hrê

Diện tích:

6.066,2 km²

Mật độ dân số:

252 người/km²

Biển số xe:

77

Bản đồ Bình Định về mặt hành chính

Bản đồ quy hoạch hành chính tỉnh Bình Định

 

Bình Định có 11 đơn vị hành chính cấp huyện bao gồm 1 thành phố, 2 thị xã và 8 huyện, được phân chia thành 159 đơn vị hành chính cấp xã gồm 32 phường, 11 thị trấn và 116 xã. Cụ thể:

Quy hoạch giao thông tỉnh Bình Định mới nhất

Quy hoạch giao thông tỉnh Bình Định​​​​​​

 

Trên bản đồ hành chính, quy hoạch giao thông Bình Định được đánh giá có nhiều tiềm năng khi sở hữu nhiều hạ tầng quan trọng để kết nối cả khu vực Nam Bộ và Trung Bộ. Cụ thể như sau:

Bản đồ du lịch tỉnh Bình Định

Bình Định sở hữu nhiều địa điểm du lịch đẹp

Tỉnh Bình Định có 134km đường bờ biển với nhiều bãi tắm đẹp và còn rất hoang sơ. Có thể kể đến như: Quy Nhơn, Hải Giang, Tân Thanh, Trung Lương, Vĩnh Hội và nhiều đảo gần bờ: Nhơn Châu, Hòn Khô, Đảo Yến… Kết hợp là những thắng cảnh độc đáo kết hợp giữa đồng bằng, đồi núi và sông hồ như: bán đảo Phương Mai, hồ Núi Một, chùa Hang, đầm Thị Nại… giúp du lịch nghỉ dưỡng của tỉnh rất phát triển.

Ngoài ra, địa phương này còn sở hữu nhiều cụm di tích lịch sử văn hoá lâu đời và các loại hình nghệ thuật độc đáo như: Võ Bình Định, nghệ thuật hát Bội, lễ hội Đổ Giàn, lễ hội Đua thuyền… Khí hậu Bình Định ôn hoà và mát mẻ quanh năm, lại không quá nắng gắt nên có thể tiếp đón khách du lịch bất cứ lúc nào.
=>>> Xem thêm: Bản đồ Đồng Tháp & thông tin quy hoạch mới nhất 2024

Mục tiêu quy hoạch tỉnh Bình Định tầm nhìn đến 2035

Nhờ lợi thế lớn về du lịch và đường bờ biển dài, Bình Định đưa ra những mục tiêu quy hoạch tầm nhìn 2035 hướng tới trở thành trung tâm kinh tế biển với trọng tâm là dịch vụ cảng biển, công nghiệp du lịch. Kế hoạch phát triển theo hướng:

Bản đồ định hướng phát triển không gian vùng của tỉnh​​​​​​

 

Bình Định là thị trường bất động sản đầy tiềm năng

Đầu tư mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng cùng du lịch trở thành nền kinh tế mũi nhọn đã tạo nên những cơ hội lớn để Bình Định trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản khu vực Nam Trung Bộ.


BĐS Bình Định có nhiều tiềm năng phát triển

Nhìn vào bản đồ Bình Định có thể thấy được rằng đây là địa phương sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội giúp phát triển bất động sản, là cơ hội đầu tư sinh lợi nhuận hấp dẫn không nên bỏ lỡ. Hy vọng bài viết trên đây của Batdongsanonline đã giúp bạn đọc có được những tin tức bổ ích.