Bản đồ hành chính quận Gò Vấp & Quy hoạch mới nhất 2024

Quận Gò Vấp là một quận nội thành thuộc Thành phố Hồ Chí Minh và có tốc độ đô thị hoá nhanh nhất trong số tất cả các quận huyện, ngoài ra quận còn sở hữu quỹ đất sạch lớn nên có nhiều tiềm năng phát triển bất động sản. Bài viết dưới đây chia sẻ thông tin bản đồ hành chính quận Gò Vấp, bản đồ quy hoạch quận Gò Vấp về định hướng phát triển không gian và các dự án quy hoạch đang xây dựng, hãy cùng theo dõi!

Bản đồ hành chính quận Gò Vấp

► Quận Gò Vấp nằm ở phía Bắc Thành phố Hồ Chí Minh, có vị trí địa lý:

► Quận có diện tích 19,73 km², dân số năm 2019 là 676.899 người, mật độ dân số đạt 34.308 người/km².

► Hành chính: Quận Gò Vấp gồm 16 phường: Phường 1, Phường 3, Phường 4, Phường 5, Phường 6, Phường 7, Phường 8, Phường 9, Phường 10, Phường 11, Phường 12, Phường 13, Phường 14, Phường 15, Phường 16, Phường 17.

►Thông tin thêm về các phường trên bản đồ hành chính của quận:

Bản đồ hành chính quận Gò Vấp

► Từ những năm 80, quận Gò Vấp được xem là một quận có tốc độ đô thị hóa cao của Thành phố Hồ Chí Minh và đã có thời điểm không kiểm soát được. So với các quận khác, Gò Vấp còn có quỹ đất lớn. Quận Gò Vấp sở hữu cho mình khá nhiều tiềm năng để phát triển. Đặc biệt là về tốc độ đô thị hóa nơi đây vô cùng mạnh mẽ. Quá trình đô thị hóa quá nhanh đã làm cho Gò Vấp trở thành một trong ba quận có tốc độ tăng dân số cơ học cao nhất thành phố. Cụ thể:

► Hạ tầng:

=>>> Xem thêm: Bản đồ hành chính quận Phú Nhuận & thông tin quy hoạch mới nhất 2024

Bản đồ quy hoạch quận Gò Vấp

► Quy mô, tính chất lập quy hoạch Gò Vấp

► Tính chất, chức năng quy hoạch:

Bản đồ quy hoạch quận Gò Vấp

► Các dự án quy hoạch Gò Vấp:

Bất động sản quận Gò Vấp năm 2024 như thế nào?

Quận Gò Vấp sở hữu quỹ đất sạch chất lượng
Gò Vấp từ lâu được đánh giá là một trong những quận có tốc độ đô thị hoá cao nhất tại TP Hồ Chí Minh. Nơi đây cũng sở hữu nhiều địa điểm mua sắm sầm uất, giao thông đi lại thuận tiện dễ dàng kết nối với khu vực trung tâm nên được đánh giá rất cao. Đặc biệt quận Gò Vấp còn nằm sát với sân bay Tân Sơn Nhất “mảnh đất vàng” của TP Hồ Chí Minh.
Thực tế thị trường mua bán đất quận Gò Vấp từ năm 2021 đến nay không có dấu hiệu hạ nhiệt. Giá đất vẫn duy trì ở mức từ 70 triệu đồng/m2, trong khi đó giá nhà hiện ở mức 90 – 130 triệu đồng/m2, căn hộ chung cư từ 35 triệu đồng/m2. Việc sở hữu nhiều quỹ đất sạch, thông thoáng và nhiều cây xanh góp phần rất lớn vào việc phát triển bất động sản của quận.
Địa hình quận Gò Vấp được đánh giá là khá cao so với các quận huyện khác của TP Hồ Chí Minh. Do vậy khi bước sang năm 2024, nhiều khách hàng có xu hướng mua đất, mua nhà tại đây để tránh tình trạng triều cường, ngập lụt ảnh hưởng đến cuộc sống. 
Từ những thông tin trên có thể thấy được rằng quận Gò Vấp sở hữu rất nhiều tiềm năng tốt để phát triển bất động sản lâu dài. Hy vọng bài viết của Batdongsanonline về bản đồ hành chính quận Gò Vấp cũng như những đánh giá về thị trường BĐS của quận sẽ giúp bạn đọc có được những quyết định đầu tư đúng đắn.