Bản đồ hành chính quận 10 & Quy hoạch mới nhất 2024

Quận 10 thuộc nội thành của Thành phố Hồ Chí Minh và là một trọng điểm giao dịch thương mại của thành phố. Ngành thương mại – dịch vụ của quận có tốc độ phát triển nhanh với nhiều loại hình thương mại – dịch vụ cao cấp và đa dạng; tạo được sự thu hút đầu tư của các doanh nghiệp tham gia đầu tư phát triển. Bài viết dưới đây cập nhật chính xác thông tin về bản đồ hành chính quận 10 và quy hoạch mới nhất để bạn đọc theo dõi.

Bản đồ hành chính quận 10

Vùng

Đông Nam Bộ

Thành phố

TP HCM

Ngày thành lập

1969

Diện tích

5,72 km²

Dân số

234.819 người

Mã hành chính

771

Hành chính

Quận 10 Thành Phố Hồ Chí Minh gồm 15: phường:Phường 1, Phường 2, Phường 3, Phường 4, Phường 5, Phường 6, Phường 7, Phường 8, Phường 9, Phường 10, Phường 11, Phường 12, Phường 13, Phường 14, Phường 15

Vị trí

Quận 10 thuộc nội thành của Thành phố Hồ Chí Minh, có địa giới hành chính:

  • Phía Đông giáp Quận 3 với ranh giới là các tuyến đường Cách mạng Tháng Tám, Điện Biên Phủ và Lý Thái Tổ

  • Phía Tây giáp Quận 11 với ranh giới là đường Lý Thường Kiệt

  • Phía Nam giáp Quận 5 với ranh giới là các tuyến đường Hùng Vương và Nguyễn Chí Thanh

  • Phía Bắc giáp quận Tân Bình với ranh giới là đường Bắc Hải.

 
Bản đồ hành chính quận 10

➤ Lịch sử

➤  Với vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên thuận lợi, quận 10 còn mang lại nhiều tiện ích đa dạng như:

Bản đồ giao thông và các điểm tiện ích quận 10

Bản đồ quy hoạch quận 10

Quận 10 nơi đây có nhiều điều kiện thuận lợi trong công việc giao lưu kinh tế, văn hóa xã hội với các quận trung tâm và ngoại thành, là cơ hội để thúc đẩy sự cải tiến và phát triển kinh tế – xã hội của quận.

Tính chất, chức năng quy hoạch: chức năng dân cư và một phần chức năng trung tâm công cộng của thành phố. Cơ cấu kinh tế được chuyển đổi từ công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp sang thương mại dịch vụ – công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp. Trong đó, ngành thương mại dịch vụ được xác định là ngành kinh tế chủ lực của quận.

Bản đồ quy hoạch quận 10

► Quận 10 được chia thành 5 khu ở (không thay đổi so với quyết định phê duyệt năm 2012), cụ thể như sau:

► Một số vấn đề điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu thực tế của quận so với quy hoạch được duyệt năm 2012:

=>>> Xem thêm: Bản đồ hành chính Quận 1 & quy hoạch mới nhất 2024

► Quy hoạch giao thông quận 10

Đánh giá thị trường bất động sản quận 10 năm 2024

Bất động sản quận 10 sở hữu quỹ đất sạch lớn
Quận 10 có mật độ cư dân khá đông đúc, vì thế nhu cầu mua nhà hay cần thuê nhà cũng cao hơn so với một số quận huyện khác. Ngoài ra, lợi thế về vị trí tiếp giáp các khu vực trung tâm như Quận 1, Quận 3 cũng giúp cho thị trường mua bán đất Quận 10 có nhiều khởi sắc. 
Các dự án và quỹ đất sạch tại Quận 10 nhìn chung vẫn còn khá nhiều, trong khi đó mức sống và chi tiêu tại đấy lại thấp hơn so với các quận trung tâm. Vì thế thích hợp với những đối tượng như sinh viên, công nhân viên chức mới đi làm, gia đình trẻ…
Trong năm 2024, khi đầu tư vào mảng căn hộ tại quận 10 sẽ mang đến những lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư. Hiện tại giá cho thuê căn hộ tại đây đang ở mức 10 – 15 triệu đồng/tháng. Do đó nhà đầu tư khi khai thác cho thuê có thể đạt lợi nhuận 10 – 12%/năm. Lưu ý nên đầu tư mua nhà ở những dự án có pháp lý đầy đủ, có sổ hồng để đảm bảo không phải chờ đợi.

Thông tin về bản đồ hành chính quận 10 sẽ được Batdongsanonline cập nhật thường xuyên. Hy vọng những thông tin trên đã giúp khách hàng hiểu rõ về hành chính, kế hoạch quy hoạch quận 10 trong tương lai; từ đó đưa ra được những hướng đầu tư đúng đắn.