Bản đồ Đắk Nông & Thông Tin Quy Hoạch Năm 2024

Bản đồ Đắk Nông giúp bạn tra cứu thông tin chi tiết về vị trí, địa hình của tỉnh Đắk Nông. Thông qua đó đưa ra được những đánh giá khách quan nhất về hiện trạng và tiềm năng phát triển bất động sản của tỉnh. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

Tổng quan tỉnh Đắk Nông

Trên bản đồ hành chính của Việt Nam, Đắk Nông là tỉnh ở Tây Nguyên, Việt Nam. Tỉnh Đắk Nông được thành lập vào ngày 1/1/2004, theo Nghị quyết số 23/2003/QH11 ban hành vào ngày 26/11/2003 của Quốc hội trên cơ sở chia tách tỉnh Đắk Lắk thành 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.

Thông tin nhanh tỉnh Đắk Nông

Tên đơn vị:

Tỉnh Đắk Nông

Vùng:

Tây Nguyên

Tỉnh lỵ:

Thành phố Gia Nghĩa

Phân chi hành chính:

1 thành phố, 7 huyện

Diện tích:

6.509,27 km²

Dân số: 

637.907 người

Dân tộc:

Kinh, Ê-đê, Nùng, M'Nông, Tày

Vị trí tỉnh Đắk Nông trên google map​​​​​

Đặc điểm nổi bật:

Đắk Nông nằm ở cửa ngõ phía Tây Nam của Tây Nguyên, Trung tâm tỉnh Đắk Nông là thành phố Gia Nghĩa nằm cách thành phố Buôn Ma Thuột với chiều dài 125km theo đường quốc lộ 14, cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 250 km về phía Nam, cách thành phố Đà Nẵng 689 km về phía Bắc, cách Thủ đô Hà Nội 1358 km về phía Bắc.

Đắk Nông nằm trọn trên cao nguyên M’Nông, với độ cao trung bình từ 600 mét đến 700 mét so với mặt nước biển, cao nhất là ở Tà Đùng với độ cao lên đến 1.982 mét tạo nhiều thắng cảnh hùng vĩ như hồ Ea Snô, thác Lưu Ly, thác Đray Sáp-Gia Long, thác Đắk G’lun…

Bản đồ tỉnh Đắk Nông

Đắk Nông nằm trong vùng tọa độ từ 11°45 đến 12°50 vĩ độ bắc và từ 107°12 đến 108°07 kinh độ đông. Phía Đông và Đông Nam giáp tỉnh Lâm Đồng. Vị trí tiếp giáp:

Bản đồ hành chính tỉnh Đắk Nông

Tỉnh Đắk Nông có 08 đơn vị hành chính, gồm 1 thành phố và 7 huyện với 71 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm 6 phường, 5 thị trấn và 60 xã.

Danh sách đơn vị hành chính trên bản đồ tỉnh Đắk Nông: Thị xã Gia Nghĩa, huyện Cư Jút, huyện Đắk Glong, huyện Đắk Mil, huyện Đắk R’lấp, huyện Đắk Song, huyện Krông Nô, huyện Tuy Đức.

Bản hành chính tỉnh Đắk Nông
 

Xem thêm: [Update] Bản đồ Đắk Lắk & Thông Tin Quy Hoạch Năm 2024

Bản đồ giao thông Đắk Nông

Về giao thông qua địa bàn thành phố có trục Quốc lộ 14 là trục giao thông xương sống quan trọng gắn kết các trung tâm kinh tế của vùng với các vùng lân cận; có Quốc lộ 14C là trục gắn kết các khu kinh tế cửa khẩu dọc hành lang biên giới, có Quốc lộ 28 kết nối đô thị với Đà Lạt – trung tâm du lịch của cả nước.

Bản đồ giao thông tỉnh Đắk Nông​​​​​​

Bản đồ du lịch Đắk Nông

Công viên địa chất Đắk Nông đã được UNESCO chính thức chấp thuận là công viên địa chất toàn cầu, mở ra một hướng đi mới hứa hẹn cho sự phát triển của ngành du lịch địa chất. Hội tụ nhiều thắng cảnh hùng vĩ như hồ Ea Snô, thác Lưu Ly, thác Đray Sáp-Gia Long, thác Đắk G’lun… 

Ngoài ra còn có Vườn Quốc gia Tà Đùng với hệ sinh thái, động thực vật đa dạng và có nhiều ốc đảo lớn nhỏ. 

Bản đồ du lịch tỉnh Đắk Nông​​​​​​
 

Thông tin quy hoạch Đắk Nông - Bản đồ quy hoạch chi tiết

Tính chất bản đồ quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Xác định tầm nhìn phát triển vùng đến năm 2035 và tầm nhìn phát triển của tỉnh Đắk Nông đến năm 2050, đảm bảo phù hợp với các yêu cầu sau:

Bản đồ quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Chỉ tiêu quy hoạch cơ bản của vùng tỉnh Đắk Nông

Về dân số tỉnh Đắk Nông:

Về đất xây dựng đô thị tỉnh Đắk Nông:

Quy hoạch Đắk Nông tạo sức bật cho Bất động sản

Những quy hoạch mới về giao thông tạo sức bật rất lớn cho thị trường mua bán đất tỉnh Đắk Nông. Bởi ở những nơi có giao thông đi lại thuận tiện, thông suốt sẽ giúp khách hàng tiếp cận được với quỹ đất rộng lớn của tỉnh để yên tâm đầu tư lâu dài.
Đắk Nông đề xuất quy hoạch phân bố không gian xây dựng công nghiệp, du lịch, hệ thống hạ tầng xã hội và các điểm dân cư nông thôn, khu công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu, khu du lịch…Đặc biệt, nổi bật với một số dự án quy hoạch hạ tầng như: 

Đắk Nông là quỹ đất có quy hoạch chỉn chu từ địa phương, định hướng phát triển rõ nét và yếu tố pháp lý minh bạch. Từ một vùng đất chậm phát triển, Đắk Nông đang trở thành mục tiêu của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước bởi những thay đổi về hạ tầng, chỉ tiêu quy hoạch xây dựng đất đô thị tăng và quan trọng nhất là những chính sách ưu đãi thu hút đầu tư. 

Bất động sản Đắk Nông - ẩn số tăng giá trong tương lai

Bản đồ Đắk Nông và thông tin quy hoạch liên tục được Bất động sản Online cập nhật mới. Hy vọng những thông trên có thể giúp bạn biết thêm thông tin về vùng đất mới nổi giàu tiềm năng tỉnh Đắk Nông và có những quyết định đầu tư đúng đắn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.