[Update] Bản đồ hành chính huyện Hóc Môn & Quy hoạch mới nhất 2024

Nằm ở cửa ngõ của Thành phố Hồ Chí Minh, huyện Hóc Môn có hệ thống đường quốc lộ, đường vành đai, tỉnh lộ, hương lộ khá hoàn chỉnh. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về bản đồ hành chính huyện Hóc Môn, bản đồ quy hoạch huyện Hóc Môn về giao thông, sử dụng đất và phát triển không gian. Từ đó biết được tiềm năng phát triển bất động sản của khu vực này như thế nào, hãy cùng theo dõi.

Bản đồ hành chính huyện Hóc Môn

► Thông tin tổng quan:
Theo bản đồ hành chính, huyện Hóc Môn nằm ở phía Tây Bắc của TP Hồ Chí Minh với hạ tầng giao thông khá hoàn chỉnh. Ngoài ra khu vực này còn sở hữu hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt để phát triển giao thông đường thuỷ. Nơi đây cũng sở hữu nhiều thắng cảnh du lịch hấp dẫn để du khách có thể ghé thăm và trải nghiệm.

Tên đơn vị

Huyện Hóc Môn

Vùng

Đông Nam Bộ

Diện tích

109,17 km²

Dân số

542.000 người (năm 2019)

Hành chính     

Huyện Hóc Môn Thành Phố Hồ Chí Minh gồm 11 xã: Xã Bà Điểm, Xã Đông Thạnh, Xã Nhị Bình, Xã Tân Hiệp, Xã Tân Thới Nhì, Xã Tân Xuân, Xã Thới Tam Thôn, Xã Trung Chánh, Xã Xuân Thới Đông, Xã Xuân Thới Sơn, Xã Xuân Thới Thượng.

Vị trí

Huyện Hóc Môn nằm ở phía Tây Bắc TPHCM, có vị trí địa lý:

  • Phía Đông giáp thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương với ranh giới là sông Sài Gòn

  • Phía Tây giáp huyện Đức Hòa, tỉnh Long An

  • Phía Nam giáp Quận 12, quận Bình Tân và huyện Bình Chánh

  • Phía Bắc giáp huyện Củ Chi.

Bản đồ hành chính huyện Hóc Môn

► Đặc điểm nổi bật:

✔ Nằm ở cửa ngõ của Thành phố Hồ Chí Minh, Hóc Môn có hệ thống đường quốc lộ, đường vành đai, tỉnh lộ, hương lộ khá hoàn chỉnh. 

✔ Hạ tầng giao thông

✔ Ngoài ra huyện Hóc Môn còn sở hữu những địa điểm tham quan như di tích Ngã Ba Giồng, vườn trầu Bà Điểm, Bảo tàng Hóc Môn...cùng nhiều di tích tôn giáo khác như: chùa Hoằng Pháp, Chơn Đức Thiền Viện, đền Phan Công Hớn…

Bản đồ giao thông huyện Hóc Môn

Bản đồ quy hoạch huyện Hóc Môn

► Cơ cấu kinh tế quy hoạch:

► Tính chất, chức năng:

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Hóc Môn
 

 

Bản đồ quy hoạch định hướng phát triển không gian huyện Hóc Môn

► Hướng bố cục quy hoạch và phân khu chức năng gồm:

=>>> Xem thêm: Bản đồ hành chính huyện Bình Chánh & Quy hoạch mới nhất 2024
► Quy hoạch giao thông đô thị

Có nên đầu tư vào thị trường BĐS huyện Hóc Môn năm 2024?

Huyện Hóc Môn có tiềm năng lớn về bất động sản
Trong tình thế thị trường bất động sản cả nước đang có chiều hướng đi xuống thì thị trường mua bán đất Hóc Môn lại vẫn có sự tăng trưởng đáng kinh ngạc. So với giai đoạn đầu năm, các giao dịch mua bán tại đây đã tăng lên đáng kể.
Tuy nhiên huyện Hóc Môn nếu xét về số lượng nguồn cung dự án thì vẫn thấp hơn nhiều so với các huyện khác của TPHCM như Bình Chánh, Củ Chi. Khu vực này tập trung chủ yếu vào 2 loại hình nhà đất và đất nền.
Huyện Hóc Môn có hạ tầng giao thông khá hoàn chỉnh, giao thông thông suốt và liên kết tốt. Hơn nữa nơi đây còn sở hữu hệ thống sông ngòi kênh rạch chằng chịt nên có thể phát triển cả giao thông đường bộ và đường thuỷ. Với quỹ đất rộng, khi các chủ đầu tư lựa chọn để phát triển dự án thì đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ trong năm 2024.

Trên đây là những thông tin chính xác về bản đồ hành chính và bản đồ quy hoạch huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh. Hi vọng những thông tin hữu ích mà Batdongsanonline chia sẻ sẽ giúp bạn tìm ra được hướng đầu tư đúng đắn nhất.