Bản đồ hành chính huyện Củ Chi và quy hoạch mới nhất 2024

Củ Chi là một huyện ngoại thành thuộc Thành phố Hồ Chí Minh và nằm chếch về phía Tây Bắc. Bài viết dưới đây cập nhật thông tin mới nhất bản đồ hành chính huyện Củ Chi, tìm hiểu kế hoạch quy hoạch phát triển không gian huyện Củ Chi để giúp khách hàng hiểu hơn về huyện, từ đó đưa ra những hướng đầu tư chính xác.

Bản đồ hành chính huyện Củ Chi

Huyện Củ Chi nằm về phía Tây Bắc Thành phố Hồ Chí Minh, cách trung tâm thành phố khoảng 33km. Sông Sài Gòn chảy qua phía đông huyện, tạo thành một đoạn ranh giới giữa Thành phố Hồ Chí Minh với tỉnh Bình Dương

Vùng

Đông Nam Bộ

Thành phố 

Hồ Chí Minh

Huyện lỵ

thị trấn Củ Chi

Diện tích

434,77 km²

Phân chia hành chính 

1 thị trấn, 20 xã

Hướng tiếp giáp

  • Phía Đông giáp các thành phố Thủ Dầu Một và Thuận An thuộc tỉnh Bình Dương qua sông Sài Gòn

  • Phía Tây giáp thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh và huyện Đức Hòa, tỉnh Long An

  • Phía Nam giáp huyện Đức Hòa, tỉnh Long An và huyện Hóc Môn

  • Phía Bắc giáp thị xã Bến Cát và huyện Dầu Tiếng thuộc tỉnh Bình Dương qua sông Sài Gòn.

Thông tin tổng quan huyện Củ Chi

Bản đồ hành chính huyện Củ Chi

Đặc điểm nổi bật:

=>>> Xem thêm: Bản đồ hành chính huyện Hóc Môn & Thông tin quy hoạch mới nhất 2024

Bản đồ quy hoạch huyện Củ Chi

Củ Chi trong tương lai sẽ được quy hoạch nhiều công trình không chỉ mang tính chất địa phương mà còn là những công trình của thành phố làm thay đổi diện mạo của huyện Củ Chi.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Củ Chi

Danh sách dự án đang quy hoạch tại huyện Củ Chi

Ngoài ra còn có một số khu quy hoạch cũng đang trong quá trình lên kế hoạch và cũng thể hiện trong bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Củ Chi ở trên và trực thuộc trong các xã của huyện như:

Phối cảnh điển hình khu đô thị huyện Củ Chi

Đặc biệt, cơ sở hạ tầng của huyện Củ Chi đang được chú trọng đầu tư và dần hoàn thiện đến năm 2024. Khu vực đất Củ Chi đã được sở GTVT và Nhà nước đầu tư nhiều dự án như nâng cấp, đảm bảo giao thông đi lại trong huyện cũng như kết nối đến nhiều khu vực khác trong và ngoài thành phố. Đây là động lực không nhỏ để thúc đẩy bất động sản của huyện thêm phát triển và được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Sơ đồ Vành Đai 3  và Vành Đai 4 đi qua khu vực Tây Bắc Củ Chi
 
Thực tế hạ tầng giao thông huyện Củ Chi khu vực Tây Bắc

Thị trường bất động sản huyện Củ Chi hiện nay như thế nào?

Xu hướng dịch chuyển về bất động sản vùng ven là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho bất động sản huyện Củ Chi phát triển, đặc biệt là khi nơi đây còn sở hữu quỹ đất lớn và giá mềm hơn những khu vực khác. 
Ngoài ra, việc định hướng huyện Củ Chi trở thành thành phố trực thuộc TP.HCM. Cùng với sự phát triển và hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông liên kết vùng như: Cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, đường ven sông Sài Gòn, khép kín đường Vành đai 3 (nối với Bình Dương, Đồng Nai)… được các chuyên gia đánh giá là sẽ giúp Củ Chi trở thành trung tâm của khu vực Tây Bắc TP.HCM. Điều này sẽ kéo theo sự sôi động của thị trường bất động sản trong tương lai.
Thống kê 6 tháng cuối năm 2023, giá đất huyện Củ Chi đang có sự tăng trưởng. Cụ thể, đất thổ cư có mức giá từ 15 - 32 triệu/m2. Đất ở khu vực mặt tiền các tuyến tỉnh lộ gần trung tâm thị trấn dao động từ từ 20 - 30 triệu/m2, có nơi lên đến 40 triệu/m2. Giá đất trong hẻm rẻ hơn, khoảng 10 - 15 triệu/m2. Giá đất vườn có giá dưới 10 triệu/m2. Mức giá mềm cũng là lý do khiến thị trường mua bán đất Củ Chi luôn sôi động.
Bước sang năm 2024, bất động sản Củ Chi vẫn là tâm điểm được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Tuy nhiên bạn nên lưu ý lựa chọn những dự án có vị trí đẹp, nhiều tiện ích xung quanh và pháp lý đầy đủ để tối ưu tiềm năng sinh lời.
Giá đất huyện Củ Chi khá thấp thích hợp để đầu tư
Củ Chi là một huyện phát triển toàn diện của thành phố Hồ Chí Minh cả về nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ. Hy vọng bài viết trên của Batdongsanonline đã giúp khách hàng có đủ thông tin cần thiết về bản đồ hành chính Củ Chi cũng như thông tin quy hoạch mới nhất.