LMU Là Đất Gì? Thủ Tục Xin Cấp Sổ Đỏ Như Thế Nào?

Đất đai tại Việt Nam được phân loại và điều chỉnh bởi Luật đất đai Việt Nam, trong đó được chia thành nhiều loại để phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng. Vậy LMU là đất gì, sử dụng cho mục đích nào, cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Đất LMU là gì?

Đất LMU Là Gì?

LMU là ký hiệu của đất làm muối dựa theo bảng ký hiệu đất trên bản đồ địa chính.

Đất làm muối là diện tích đất trong quy hoạch phát triển sản xuất muối được cấp có thẩm quyền phê duyệt, bao gồm đó là đất sản xuất muối quy mô công nghiệp và đất sản xuất muối thủ công. 

Người sở hữu đất làm muối do pháp luật quy định cụ thể tại Điều 138 Luật đất đai 2013 quy định về các trường hợp sử dụng đất làm muối như sau:

Ngoài quyền sở hữu ra thì họ có trách nhiệm riêng của người sở hữu đất làm muối theo quy định của pháp luật. Song song với quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất làm muối. Theo Điều 7 Nghị định 40/2017/NĐ-CP quy định về trách nhiệm của tổ chức, hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất làm muối như sau:

Muối là mặt hàng thiết yếu được Nhà nước thống nhất quản lý trên phạm vi cả nước đối với hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh muối. Theo đó người sử dụng đất làm muối cũng thực hiện đầy đủ về quyền và nghĩa vụ của mình khi thực hiện sử dụng loại đất này.

Đất LMU

Thủ Tục Xin Cấp Sổ Đỏ Đất LMU?

Hồ Sơ Xin Cấp Giấy Chứng Nhận Quyền Sử Dụng Đất LMU

Tại quy định Điều 8 Thông tư số 24/2014/TT-BTNMT thì Hồ sơ nộp khi thực hiện thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất lần đầu gồm có:

Khi thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất làm muối cần có đầy đủ các hồ sơ và thực hiện theo thủ tục pháp luật quy định.

Thủ Tục Xin Cấp Giấy Chứng Nhận Quyền Sử Dụng Đất LMU

Trình tự thực hiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất làm muối như sau:

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.

Bước 2: Nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Ủy ban nhân dân xã, thị trấn nơi có vị trí đất (trong giờ hành chính từ thứ hai đến sáng thứ bảy hàng tuần).

Bước 3: Ủy ban nhân dân xã, thị trấn chuyển hồ sơ nộp tại Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện kiểm tra hồ sơ

Bước 4: Nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Ủy ban nhân dân xã, thị trấn trên địa bàn huyện (nơi có vị trí đất).

Qua đó chúng ta có thể biết được loại đất LMU là đất chuyên dùng để làm muối phục vụ nhu cầu sản xuất muối ở nước ta hiện nay. Hy vọng bài viết của batdongsanonline.vn đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc. Lưu ý, Đất LMU là loại đất được sử dụng để sản xuất muối và thuộc nhóm đất nông nghiệp, bao gồm cả đất sản xuất muối quy mô công nghiệp và đất sản xuất muối thủ công. Tuy nhiên, người dân không được phép xây dựng nhà ở trên đất LMU trừ khi đã hoàn thành quy trình chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất làm muối sang đất ở (đất thổ cư) theo quy định của pháp luật. Trong quá trình sử dụng, người dân có quyền chuyển nhượng đất theo các quy định và quyền lợi được quy định trong luật pháp.

Xem thêm: