DCK là đất gì? Những quy định mới nhất và lưu ý khi sử dụng

DCK là đất gì? Cần lưu ý những điểm gì khi sử dụng? Và còn rất nhiều thắc mắc khác về loại đất công trình công cộng này. Trong quy hoạch và xây dựng hiện nay, đây là loại đất chiếm diện tích khá lớn nên rất được quan tâm. Bài viết dưới đây của Bất động sản online sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về điều này, hãy cùng theo dõi!

Tìm hiểu khái niệm DCK là đất gì?

DCK là ký hiệu trên bản đồ địa chính của đất công trình công cộng khác. Đây là những phần đất không nằm trong phạm vi đất nông nghiệp, nhà ở, đất sử dụng cho mục đích cá nhân hay gia đình. Đất DCK thuộc quyền sở hữu và quản lý của nhà nước và do cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm giữ gìn.
Đất công trình công cộng khác DCK không cần chịu thuế sử dụng đất theo quy định tại Khoản 1, Điều 3, Nghị định 53/2011/NĐ-CP. Đất DCK sẽ bao gồm:

DCK là ký hiệu của đất công trình công cộng khác

Đất công trình công cộng khác DCK được sử dụng như thế nào?

Quy định về việc sử dụng đất DCK được quy định rõ tại điều 155, điều 53 và điều 56 Luật đất đai 2013. Đây là loại đất có vai trò rất quan trọng trong sự phát triển chung của mỗi quốc gia. Vì thế sử dụng như thế nào cho hợp lý để đảm bảo không làm lãng phí tài nguyên, cụ thể:

Đất công trình công cộng khác là tài nguyên quan trọng

Lưu ý cần nhớ trong quá trình sử dụng đất công trình công cộng khác

Là nhóm đất có vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế, xã hội quốc gia. Vì thế khi các nhà đầu tư, doanh nghiệp được cấp quyền sử dụng đất DCK cần lưu ý những vấn đề sau:

Đất DCK được giao cho doanh nghiệp để sử dụng
Như vậy, Đất DCK là ký hiệu đất công trình công cộng, là những phần đất nằm ngoài lĩnh vực nhà ở, đất nông nghiệp, và đất sử dụng cho mục đích cá nhân hoặc gia đình. Tất cả các phần đất này nằm trong quyền sở hữu và quản lý của nhà nước, và chúng được cơ quan có thẩm quyền giữ gìn và quản lý. Mỗi loại đất sẽ có một tính chất và mục đích sử dụng riêng,vì thế bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ thì mới có thể đưa ra những quyết định đầu tư chính xác. Hy vọng bài viết Batdongsanonline.vn tổng hợp đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích!
Xem thêm: