CAN Là Đất Gì? Những Quy Định Về Việc Sử Dụng Đất CAN

Luật Đất đai 2013 Việt Nam quy định rõ ràng các loại đất được sử dụng cho những mục đích riêng và được quy định những ký hiệu đặc biệt để dễ dàng phân biệt. Vậy CAN là đất gì? Được quy định sử dụng như thế nào? Cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Khái Niệm CAN Là Đất Gì?

CAN là ký hiệu của đất an ninh. Trong các loại đất được nhà nước phân loại, đất an ninh quốc phòng có tính pháp lý cao nhất. Theo đó, tại Khoản 1 Điều 50 Nghị định 43/2014 NĐ-CP đất an ninh CAN thuộc chủ thể sử dụng bao gồm: 

Những Quy Định Về Quyền Quản Lý Và Sử Dụng Đất CAN

Theo Khoản 2 Điều 148 Luật đất đai năm 2013 quy định về quyền quản lý sử dụng đất an ninh CAN như sau: 

Những Điều Cần Lưu Ý Trong Quản Lý Đất An Ninh Tại Địa Phương

Căn cứ theo khoản 3, 4 điều 50 nghị định 43/2014 NĐ-CP và khoản 35 điều 2 nghị định 01/2017 NĐ-CP các trường hợp sử dụng đất an ninh CAN cần lưu ý những điều sau: 

Đất CAN (đất an ninh và quốc phòng) là loại đất được sử dụng đặc biệt để phục vụ mục tiêu an ninh và quốc phòng của đất nước. Đất CAN thuộc quyền quản lý của Nhà nước, vì vậy khi có nhu cầu thuê hoặc mua bất động sản trên đất CAN, cần phải tìm hiểu thông tin cẩn thận. Điều này giúp tránh những rủi ro liên quan đến tranh chấp và có thể dẫn đến việc thu hồi không đáng có của tài sản. Như vậy, bài viết trên đã cung cấp những thông tin cần thiết về CAN là đất gì? cũng như những quy định, lưu ý về việc quản lý đất an ninh CAN. Truy cập batdongsanonline.vn để nhận được nhiều thông tin về thị trường bất động sản.

Xem thêm: CQP Là Đất Gì? Những Quy Định Về Việc Sử Dụng Đất CQP