Tra Cứu Thông Tin Thửa Đất Nhanh & Chính Xác Nhất 2024

Tra cứu thông tin thửa đất là một việc quan trọng và cần thiết trong giấy tờ đất đai. Việc tra cứu thông tin thửa đất nhằm xác định quyền sử dụng đất hợp pháp của bạn được thể hiện dưới văn bản pháp lý. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tra cứu thông tin thửa đất chính xác hoặc vì ngại thủ tục rườm rà, tốn thời gian nên một số người chọn cách trì hoãn. Vậy có cách nào tra cứu thông tin thửa đất nhanh và chính xác nhất không? Cùng chúng tôi tham khảo bài viết ngay sau đây nhé!

Thửa đất là gì?

Theo khoản 1 Điều 3 Luật Đất đai 2013, “thửa đất là phần diện tích đất được giới hạn bởi ranh giới xác định trên thực địa hoặc được mô tả trên hồ sơ”.

Khái niệm cơ bản khi tra cứu thông tin thửa đất

Các thông tin thửa đất được thể hiện ở trang 2 Giấy chứng nhận. Theo Điều 6 Thông tư 23/2014/TT-BTNMT quy định như sau:

Còn một số khái niệm khác bạn có thể tham khảo thêm tại thư viện pháp luật nhé!

Thông tin về số thừa đất

Hướng dẫn tra cứu thông tin thửa đất mới nhất 2024

Việc tra cứu thông tin thửa đất giúp cho quá trình mua bán bất động sản giữa người bán và người mua diễn ra minh bạch và an toàn hơn. Bên cạnh đó, tra cứu thông tin phải vô cùng cẩn thận và 2 bên đã hiểu thì mới làm hợp đồng để đảm bảo quyền lợi giữa khách hàng và doanh nghiệp BĐS. Vậy tra cứu thông tin thửa đất bằng cách nào? Có 2 cách để tra cứu thông tin thửa đất đơn giản và phổ biến nhất đó là tra cứu tại trực tiếp và tra cứu gián tiếp (online).

Cách tra cứu thông tin số thửa đất chi tiết

Tra cứu thông tin thửa đất trực tiếp

Để tra cứu thông tin thửa đất trực tiếp, bạn sẽ đến các cơ quan có thẩm quyền để yêu cầu tra cứu thông tin quy hoạch hoặc chủ sở hữu thửa đất thông qua phiếu yêu cầu tra cứu trực tiếp tại cơ quan chức năng tại địa điểm thửa đất mà bạn muốn họ kiểm tra. Có 2 địa điểm đến tra cứu thông tin thửa đất mà bạn có thể tham khảo: 

Nếu bạn chưa biết mình cần phải làm những bước gì khi tra cứu thông tin sổ thửa đất tại cơ quan có thẩm quyền thì hãy thẩm các bước sau đây. 

Tra cứu thông tin thửa đất tại cơ quan thẩm quyền

Gửi yêu cầu tra cứu thông tin số thửa đất

Bạn trực tiếp đến Văn Phòng Đăng Ký Đất Đai hoặc Trung Tâm Công Nghệ Thông Tin (thuộc Sở Tài Nguyên & Môi Trường) tại địa điểm có thửa đất muốn kiểm tra để bạn đăng ký và gửi yêu cầu cho họ.

Điền thông tin

Sau khi đăng ký, bạn sẽ được họ cho tờ giấy để điền thông tin hóa đơn, phiếu được cấp. Trong tờ điền này, bạn sẽ phải điền các thông tin cá nhân liên quan bao gồm: họ tên, sđt, số CMND/ CCCD, địa chỉ liên hệ,...Sau đó, bạn sẽ điền các thông tin chính liên quan đến đất đai để họ có thể cập nhật:

Biểu mẫu điền thông tin tra cứu số thửa đất

Nộp lại phiếu yêu cầu

Sau khi điền tất cả các thông tin cần thiết, bạn nên kiểm tra lại một lần nữa để đảm bảo những thông tin bạn cũng cấp là chính xác. Sau đó bạn nộp lại cho cơ quan trực thuộc.

Trả kết quả

Sau khi hoàn tất và xem xét đơn, phiếu tra thông tin thửa đất, số tờ, cơ quan chức năng sẽ tiến hành kiểm tra và trả lại kết quả trong thời gian sớm nhất. Nếu bạn rơi vào trường hợp bị họ từ chối cung cấp thông tin thì đừng quá lo lắng vì cơ quan chức năng sẽ có văn bản đưa xuống để giải thích cụ thể tại sao bạn lại không nhận được kết quả.

Lưu ý khi tra cứu sổ thửa đất trực tiếp tại cơ quan:

Đợi chờ kết quả tra cứu số thửa đất tại cơ quan

Tra cứu thông tin thửa đất gián tiếp (online)

Tra cứu thông tin thửa đất gián tiếp thay vì bạn đến trực tiếp các cơ quan thì bạn chỉ cần mở máy tính lên và tra cứu thông qua website hoặc trên ứng dụng chính thông của khu vực bạn đang sống. Việc làm này rất nhanh hơn và ít tốn thời gian.

Tra cứu số thửa đất online

Tra cứu thông tin thửa đất TP.HCM Online

Nếu bạn muốn tra cứu thông tin thửa đất online tại khu vực HCM, bạn thực hiện các bước sau:

Bước 1: Bạn truy cập vào website: 

https://thongtinquyhoach.hochiminhcity.gov.vn/

Bước 2: Nhập các thông tin

Bước 3: Kiểm tra thông tin

Sau khi điền hoàn tất và kiểm tra thông tin. bạn nhấn “tìm kiếm”, màn hình sẽ hiện ra những thông tin cần thiết về thửa đất bạn đang tra cứu.

Tra cứu thông tin thửa đất Hà Nội online

Đối với khu vực Đồng Nai

Hiện tại đã có app tra cứu đảm bảo an toàn và chính xác cho bạn. Tải ứng dụng có tên DNAI.LIS và nhập các thông tin cần thiết là bạn có thể dễ dàng tra cứu thông tin thửa đất nhanh và chính xác nhất.

Tra cứu thông tin thửa đất qua app vô cùng thuận lợi

Tra cứu thông tin thửa đất Bình Phước online

Tại khu vực Bình Phước, bạn tải ứng dụng Bản Đồ Quy Hoạch Bình Phước hoặc Quy Hoạch Xây Dựng Bình Phước (DITAGIS). Đây là 2 lựa chọn phổ biến và nhiều người sử dụng nhất khi tra cứu thông tin về số thửa đất tại khu vực này.

Tra cứu thông tin thửa đất Bình Dương online

Bạn đang muốn tra cứu tại khu vực Bình Dương thì tải ứng dụng Thông Tin Quy Hoạch Bình Dương, ứng dụng này được tạo ra để phục vụ người dân tra cứu dễ dàng về thông tin đất đai mà không phải mất nhiều thời gian.

Ưu và nhược điểm của tra cứu thông tin thửa đất offline và online

Tra cứu thông tin thửa đất offline

Tra cứu thông tin thửa đất online

Ưu và nhược điểm tra cứu thông tin online

Hướng dẫn tra cứu thông tin thửa đất trên sổ đỏ, sổ hồng.

Thông tin chủ sử dụng đất lần đầu

Để kiểm tra thông tin sử dụng đất lần đầu bạn mở sổ hộ khẩu và xem trang 1. Theo như cập nhật mới nhất, từ năm 2017, sổ hộ khẩu không còn ghi tên các thành viên mà chỉ ghi tên chủ hộ.

Đọc thông tin thửa đất trong sổ hồng

Thông tin chi tiết của thửa đất.

Để xem thông tin sổ thửa đất trên sổ hồng. Bạn mở sổ và tại trang 2 sẽ có các thông tin của thửa đất bao gồm:

Xem thông tin số thửa đất trên sổ hồng

 

Hình vẽ sơ đồ chi tiết thửa đất

Hình vẽ sở đồ chi tiết thửa đất, bạn xem ở trang 3 và 4, tại đây sổ cung cấp thông tin như sau:

Xác định hình vẽ thửa đất

Xác định kích thước của các cạnh dựa trên bản vẽ hiện tại của cuốn sách. Có nhãn ở mép. Hoặc dựa trên khoảng cách giữa các điểm.

Xác định hướng của thuộc tính. Các mũi tên chỉ hướng bắc, đông phải và tây trái.

Những thay đổi khi cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất

Các thông tin thay đổi khi cấp giấy chứng nhận “Quyền sử dụng đất” bao gồm:

Cập nhật thông tin thửa đất trong sổ đỏ

Trên đây là những kiến thức liên quan đến tra cứu thông tin thửa đất, ưu và nhược điểm tra cứu offline và online, hướng dẫn tra cứu thông tin thửa đất trên sổ đỏ, sổ hồng. Hy vọng, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn kiến thức cần thiết để tra cứu thông tin đất đai một cách nhanh và chính xác nhất. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều kiến thức bất động sản hữu ích khác, hãy ghé thăm kênh batdongsanonline.vn để cập nhật các bài viết mới nhất nhé!