[BST] Mẫu Nhà Ống 2 Tầng Mái Thái Đẹp, Đáng Xây Năm 2024

Chắc là đa số mọi người cũng biết đến mẫu nhà ống 2 tầng mái thái. Bời vì nhà ống 2 tầng mái thái đã trở thành loại hình nhà ở phổ biến ở nước ta. Không những mẫu nhà này phù hợp với thời tiết và thói quen sinh hoạt của người Việt Nam mà mẫu nhà này còn mang đến một không gian sống tiện nghi, sang trọng. Nếu các bạn quan tâm đến mẫu nhà ống 2 tầng mái thái, hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Khái niệm nhà ống 2 tầng mái thái là gì?

Là một trong những loại hình xây dựng phổ biến và tiêu biểu nhất ở nước ta, nhà ống mái thái 2 tầng được xây dựng nhiều ở các trung tâm thành phố hay các khu đô thị đông dân cư.

Mẫu nhà này rất phù hợp với các nơi có quỹ đất hạn hẹp, không có không gian rộng rãi và thoải mái. Mẫu nhà này được xây dựng theo kiểu hẹp về chiều rộng và sâu về chiều dài. Thường được xây dựng trên các mẩu đất hình chữ nhật theo hướng mở rộng về phía chiều sâu của mảnh đất.

Các ngôi nhà được thiết kế theo kiểu san sát nhau và được xây dựng theo kiểu hình chữ nhật hướng lên trên. Ngoài ra còn mở rộng cửa sổ ra 2 bên hay xây lan can tại các tầng lầu. Bên cạnh đó, phần mái còn là một điểm độc đáo của ngôi nhà, phần mái mang đến sự sang trọng cho căn nhà.

Mái thái là kiểu mái được xây dựng phổ biến nhất ở Việt Nam, bởi nó có độ dốc lớn, thoát nước tốt và phù hợp với thời tiết khí hậu ở đây. Dần dần mái thái đã trở thành một đặc trưng trong nét văn hóa sinh hoạt của người Việt.

Nhà ống 2 tầng mái thái là gì?

Những đặc điểm cơ bản của mẫu nhà ống 2 tầng mái thái

Hiện nay dân số ngày một tăng lên không còn nhiều diện tích để sinh sống vì thế mẫu nhà ống 2 tầng mái thái càng được ưa chuộng. Bởi vì các đặc điểm sau đây:

Đặc điểm của nhà ống 2 tầng mái thái

Mẫu nhà ống 2 tầng mái thái có những ưu điểm và nhược điểm gì?

 Nếu bạn muốn sở hữu cho mình một căn nhà ống 2 tầng mái thái thì hãy tham khảo những ưu và nhược điểm của mẫu nhà ống mái thái đẹp dưới đây nhé!

Ưu điểm

Ưu điểm của mẫu nhà ống 2 tầng mái thái

Nhược điểm

Về nhược điểm của mẫu nhà ống 2 tầng mái thái thì những mẫu nhà này khá là chật hẹp. Bởi quỹ đất không quá nhiều, bị bó ép không gian và chỉ có 1 mặt tiền duy nhất. 

Điều này sẽ tạo nên sự ngột ngạt cho căn nhà, không khí không được lưu thông tốt.

Để khắc phục điều này thì các bạn nên xây thêm các khu vực thông tầng hay mở thêm khu vực giếng trời. Để không khí được lưu thông và căn nhà được thoáng mát hơn.

Vì mẫu nhà này theo kiểu hẹp và sâu nên công cuộc bố trí nội thất của căn nhà cũng gây nên khó khăn và mất nhiều công sức, thời gian. Nhưng hiện nay, đã xuất hiện nhiều loại nội thất thông minh, nhỏ gọn, đa chức năng nên có thể giải quyết được khó khăn này.

Nhược điểm của mẫu nhà ống 2 tầng mái thái

Những lưu ý khi thiết kế nhà ống 2 tầng mái thái

Để có thể sở hữu một mẫu nhà ống mái thái 2 tầng ưng ý thì các bạn nên tìm hiểu các lưu ý khi thiết kế nhà ống 2 tầng mái thái dưới đây nhé!

Lựa chọn phong cách ngôi nhà phù hợp

Những ngôi nhà ống mái thái 2 tầng này thường có chiều cao khiêm tốn. Vì thế nên gia chủ nên cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng về hình khối kiến trúc của ngôi nhà sao cho thích hợp nhất với quỹ đất xây dựng. Ví dụ như:

Lựa chọn khối mái thái phù hợp

Vì mái thái có độ dốc cao nên việc sử dụng mái thái sẽ giúp làm tăng chiều cao của căn nhà. Tạo nên không gian sống thoải mái và tiện nghi cho gia đình. Nhưng phải chọn kiểu kiến trúc mái thái sao cho phù hợp với từng loại hình kiến trúc nhà ở như nhà chữ L, nhà ngang hay nhà ống.

Bên cạnh đó còn phải quan tâm đến màu sắc hay kiểu dáng của mái thái. Nên cân nhắc nên chọn làm sao cho phù hợp với ngoại thất của căn nhà.

Lựa chọn màu sắc tổng thể của căn nhà

Không chỉ có kiến trúc mới quan trọng mà màu sắc tổng thể của căn nhà cũng quan trọng không kém. Màu sắc mang đến sự ấn tượng cho ngôi nhà, ngoài ra nếu bạn lựa chọn màu sắc phù hợp với phong thủy thì sẽ mang lại may mắn và vượng khí cho gia chủ.

Đặc biệt cần lựa chọn màu sắc nhà ống 2 tầng mái thái sao cho có sự hòa hợp về không gian và kiến trúc xung quanh.

Lưu ý khi thiết kế xây dựng nhà ống 2 tầng mái thái

Mặt tiền nhà ống 2 tầng mái thái nên được sơn màu gì?

Việc lựa chọn màu sơn cho mặt tiền nhà ống 2 tầng mái thái là một trong những điều cần thiết và quan trọng.

Những màu sơn nhà nên chọn

Những mẫu nhà này là những mẫu nhà không quá rộng và thường nằm san sát nhau nên tạo cảm giác ngột ngạt. Vì thế, việc chọn màu sơn cho căn nhà phù hợp sẽ làm cho căn nhà có cảm giác thoải mái, đẹp hơn, sang trọng hơn. 

Một số màu sơn đẹp dành cho mặt tiền của căn nhà là như ghi xanh, vàng nhạt, đỏ đậm, hồng nhạt, ghi, màu be, màu trắng, màu kem… 

Các cách phối màu cho mặt tiền nhà mái thái

Bạn có thể tham khảo một số cách phối màu mặt tiền mái thái sau đây:

Mặt tiền nhà ống 2 tầng mái thái nên được sơn màu gì?

Trên đây là những thông tin về nhà ống 2 tầng mái thái. Mong rằng chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin hết sức là bổ ích. Đừng quên theo dõi chúng tôi tại website batdongsanonline.vn để biết thêm nhiều thông tin nhé!