[Mới] Mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m xu hướng 2024

Năm 2024, nhà ống mái thái dần trở thành xu hướng xây nhà của nhiều gia đình bởi thiết kế hiện đại, sang trọng, tiện nghi. Mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m có lẽ quá quen thuộc với mọi người. Tuy nhiên, hôm nay Bất Động Sản online sẽ mang đến bạn những mẫu thiết kế mới, siêu đẹp trong bài viết dưới đây nhé!

Nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m có đặc điểm gì?

Nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m phù hợp với những quỹ đất hạn chế về diện tích mặt tiền nói cách khác là những miếng đất có hình chữ nhật nên nó sẽ được xây dựng thẳng đứng lên và không có những phần mở rộng sang hai bên. Tuy nhiên, việc xây dựng kiến trúc mái thái sẽ cầu kỳ và phức tạp hơn so với mái bằng đòi hỏi sự kỹ lưỡng từ những người thợ có kỹ thuật cao, từ đó mà ngôi nhà được xây dựng lên sẽ vô cùng sang trọng và tinh tế.
 

Nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m thích hợp với gia đình có quỹ đất nhỏ

Một số đặc điểm khác:

Vì sao nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m trở thành xu hướng trong năm 2024

Nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m được sử dụng rất nhiều tại những thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và trở thành xu hướng xây dựng nhà ở trong năm 2024 bởi thiết kế có những ưu điểm sau:

✓ Nhà ống 2 tầng kiểu mái thái là một phong cách kiến trúc độc đáo, mới lạ tạo nên một điểm nhấn đặc biệt mà ở các ngôi nhà truyền thống chúng ta khó có thể thấy. Chính vì vậy mà kiểu nhà này mang tính ứng dụng cao thích hợp cho mọi vùng miền khác nhau

✓ Thiết kế đơn giản không có các chi tiết cầu kỳ, phức tạp nên mẫu nhà này tiết kiệm được khá nhiều chi phí xây dựng so với các ngôi nhà tầng, nhà biệt thự khác.

✓ Với thời tiết nhiệt đới ẩm gió mùa như ở Việt Nam có mùa hè nắng gắt thì mẫu nhà 2 tầng mái thái này là một sự lựa chọn hoàn hảo bởi khả năng chống nóng rất tốt.

✓  Mái thái được thiết kế với độ dốc phù hợp giúp cho nước có thể dễ dàng chảy đi vì vậy mà bạn sẽ không phải lo nước bị tù đọng gây ẩm thấp nhà.

Nhà ống 2 tầng mái thái ngày càng được nhiều gia đình ưa chuộng

 

Mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m cập nhật mới năm 2024

Nhà ống 2 tầng mái thái là loại hình thiết kế nhà ở dân dụng rất phổ biến và thịnh hành ở Việt Nam hiện nay. Không như những mẫu biệt thự hàng tỷ đồng, những mẫu nhà ống mái thái vừa hiện đại sang trọng mà giá thành chỉ từ 500 triệu đồng. Dưới đây là những mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m bạn có thể tham khảo:

Mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m theo lối sống hiện đại

 

Mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m sang chảnh

 

Mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m 3 phòng ngủ

 

Mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m, thiết kế xanh, thoáng mát

 

Mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m, màu trắng tinh tế

 

Mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m thiết kế độc đáo

 

Mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m siêu đẹp, trắng sang trọng

 

Xây nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m cần lưu ý điều gì?

Nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m thường bị giới hạn diện tích bề ngang nên nếu không tối ưu hiệu quả có thể gây cảm giác bí bách, chật chội cho không gian. Chính vì vậy, cần lưu ý khi lựa chọn khi thiết kế, bạn có thể bổ sung giếng trời để lấy nguồn sáng và lượng khí trời tự nhiên. Ngoài ra, có thể sử dụng vách ngăn thông minh để chia tách không gian phòng ốc nhưng vẫn đảm bảo sự liên kết thoáng đãng nhất định. 

Một trong những tiêu chí quan trọng bậc nhất trong thiết kế nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m là bố trí phòng ốc hợp lý, phát huy hiệu quả công năng. Cần nghiên cứu kỹ lưỡng vị trí nội thất để đảm bảo vừa thuận mắt lại thuận tiện trong quá trình sinh hoạt. Những không gian trống cần được tận dụng tối đa, hệ thống đèn chiếu sáng phân bố đồng đều, tạo cảm giác thoáng đãng hơn.

Bên cạnh đó, trong thiết kế nhà ống 2 tầng mái thái, không nên quá tham lam trong lựa chọn nội thất. Hãy ưu tiên chọn nội thất đơn giản, kích thước và màu sắc phù hợp, bố trí hợp lý. Gia chủ cũng có thể cân nhắc trồng thêm cây cảnh trong nhà đẹp để tạo cảm giác thư giãn và gần gũi với thiên nhiên.

Xây nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m cần lưu ý điều gì?
 

Trên đây là toàn bộ những thông tin về nhà ống 2 tầng mái thái, mặt tiền 5m mà Bất động sản online cập nhật mới nhất trong năm 2024. Hy vọng có thể giúp bạn có thêm những ý tưởng thiết kế ưng ý và phù hợp nhất với gia đình mình.