Top 7 Mẫu Nhà Cấp 4 Gác Lửng Hiện Đại, Xu Hướng 2024

Nhà cấp 4 gác lửng được biết là xu hướng xây dựng mới trong năm 2024. Mẫu nhà này có rất nhiều ưu điểm về kiểu dáng thiết kế cũng như tiết kiệm chi phí khi xây dựng. Dưới đây là những thông tin về nhà gác lửng và những mẫu nhà gác lửng đẹp nhất mà bạn có thể tham khảo qua nhé!

1. Nhà cấp 4 gác lửng là gì?

Nhà gác lửng hay có tên gọi khác là tầng lửng, gác xép, thuật ngữ này bắt nguồn từ tiếng Ý (mezzano). Theo đó, gác lửng có nghĩa là lửng một tầng trong kiến trúc của một căn nhà, là một tầng trung gian giữa các tầng của tòa nhà. Chính vì vậy, gác lửng thường không được tính vào số tầng của một căn nhà.

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng được rất nhiều gia đình lựa chọn

Thông thường những nhà gác lửng là những căn hộ có diện tích hẹp hoặc nằm trong khu vực bị hạn chế chiều cao. Thiết kế gác lửng sẽ giúp bạn có thêm diện tích sử dụng. Ngoài ra, những căn nhà lớn, diện tích rộng vẫn hoàn toàn có thể thiết kế gác lửng để tạo ra điểm nhấn về kiến trúc và giúp không gian rộng thoáng hơn.

Nhà gác lửng mang đến rất nhiều công dụng. Với những căn nhà rộng thì gác lửng có thể được sử dụng làm phòng đọc, khu trưng bày,… Còn với những căn hộ nhỏ thì bạn hoàn toàn sử dụng nơi này là phòng ngủ, phòng ăn thậm chí là phòng khách cũng rất ấn tượng.

2. Ưu điểm của thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng

Một số ưu điểm không thể bỏ qua của mẫu nhà cấp 4 gác xép trong kiến trúc căn nhà phải kể đến:

Tại sao nhà cấp 4 gác lửng đang được ưa chuộng?

Ưu điểm thiết kế nhà cấp 4 gác lửng hiện nay:

3. Tuyển chọn những mẫu nhà cấp 4 gác lửng tuyệt đẹp khiến bạn mê mẩn

Một căn nhà cấp 4 gác lửng được thiết kế hiện đại, chi phí rẻ... đang được các gia đình trẻ lựa chọn. Dưới đây là TOP 7 mẫu nhà cấp 4 gác lửng được thiết kế tối giản nhưng vẫn đầy đủ công năng và rất đẹp.

Mẫu số 1: Nhà cấp 4 gác lửng một phòng ngủ

Đối với căn nhà có diện tích nhỏ và kinh phí eo hẹp, bạn cũng có thể thiết kế căn nhà đẹp với thiết kế căn hộ cấp 4 gác lửng 1 phòng ngủ. có thể bố trí phòng ngủ trên gác lửng hoặc ngăn thành phòng ngủ và phòng làm việc. Một bức lam gỗ dùng làm vách ngăn sẽ giúp gác lửng trở nên thông thoáng và rộng rãi. Mẫu nhà này rất thích hợp cho các gia đình nhỏ hay các cặp đôi mới cưới.

 

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 gác lửng 1 phòng ngủ với gam màu sáng, nhã nhặn

Mẫu số 2: Nhà cấp 4 gác lửng có 2 phòng ngủ

Với nhà cấp 4 gác lửng có 2 phòng ngủ bạn có thể thiết kế như sau: Trên gác lửng được bố trí chỉ với 1 phòng ngủ. Không gian sinh hoạt chung sẽ được bố trí toàn bộ dưới tầng trệt, 1 phòng ngủ ở sau cùng. Đây là mẫu nhà thiết kế khá độc đáo để bạn lựa chọn, Vừa đẹp lại tiết kiệm được diện tích, tận dụng không gian tối đa cho gia đình.

 

Mẫu nhà gác lửng 2 phòng ngủ

Mẫu số 3: Nhà cấp 4 gác lửng có 3 phòng ngủ
Đây là mẫu nhà khá hiện đại và gọn gàng với 3 phòng ngủ, 1 trên gác và 2 dưới tầng trệt. Diện tích của căn nhà dưới sự bố trí khéo léo đã trở nên rộng rãi hơn rất nhiều. Kiểu thiết kế này rất thích hợp với những căn nhà hơi vuông và những gia đình trẻ, hiện đại. Dưới đây là thiết kế  Phối cảnh một ngôi nhà 3 phòng phủ với 2 phòng trên gác lửng dành cho con cái và 1 phòng dưới trệt cho cha mẹ. 

 

Thiết kế nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ hiện đại

Mẫu số 4: Nhà cấp 4 gác lửng có phòng thờ

Đây cũng là một mẫu thiết kế đang được rấy nhiều người hướng đến. Tầng trệt bạn có thể dễ dàng bài trí phòng khách với tivi nằm ẩn dưới cầu thang. Tiếp đến là phòng ăn và bếp, cuối cùng là một phòng ngủ với nhà vệ sinh. Bạn có thể thiết kế một phòng thờ ngay trên phần đầu tiên của gác lửng. 

 

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 gác lửng có phòng thờ tận dụng tối đa không gian căn phòng

Mẫu số 5: Nhà cấp 4 gác lửng diện tích nhỏ

Với những ngôi nhà cấp 4 có diện tích mặt bằng khiêm tốn, nhờ thiết kế gác lửng thông minh và đẹp sẽ giúp tăng diện tích sinh hoạt và tận dụng triệt để khoảng trống trong nhà.  Mẫu này thích hợp với những người độc thân hoặc vợ chồng son. Diện tích vừa đủ giúp tiết kiệm thời gian dọn dẹp cũng như giảm chi phí trang trí căn nhà. 

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 gác lửng diện tích nhỏ

Mẫu số 6: Nhà cấp 4 gác lửng hiện đại

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng hiện đại được xây dựng rộng rãi và thoáng mát.  Dưới đây là gợi ý một thiết kế khiến bạn mê mẫn nhà cấp 4 hiện đại này: Vách tường bên phải lắp khung thép và kính để đón nắng vào nhà. Việc này giúp ban ngày căn nhà luôn sáng rỡ. Cầu thang dẫn lên gác lửng được bố trí sát tường nhằm hạn chế không gian chết. Tầng trệt dùng cho phòng khách và không gian sinh hoạt chung. Tầng lửng xây dựng phòng ngủ riêng biệt, kín đáo.

Không gian thiết kế nhà cấp 4 gác lửng hiện đại

Mẫu số 7: Nhà cấp 4 gác lửng tối giản, mộc mạc

Dây là mẫu thiết kế tuy đơn giản nhưng rất cuốn hút. Thiết kế không gian mở rộng rãi. Chỉ cần thêm một vài vật dụng trang trí thì căn nhà sẽ trở nên hoàn hảo.

Thiết kế nhà cấp 4 gác lửng đơn giản

 

4. Một số lưu ý về thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng

Khi thiết kế nhà gác lửng nên lưu ý những gì? Dưới đây là những điều cơ bản nhất bạn cần ghi nhớ: 

Tùy theo kiến trúc của căn nhà, phong cách và mục đích sử dụng gác lửng của gia chủ, bạn nên lựa chọn phong cách nhà gác lửng khác nhau.

Với những căn nhà vừa và nhỏ, có một tầng thì bạn có thể sử dụng gác lửng để làm phòng khách và phòng ngủ. Không gian phía dưới bạn có thể sử dụng để làm bếp, khu vực vệ sinh và nơi để xe. Ngoài ra, với những gia đình có kinh doanh tại nhà thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng gác lửng cho các không gian: phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, WC, sân phơi.

Lưu ý khi thiết kế nhà gác lửng

Bạn không nên lo lắng vấn đề có gác lửng sẽ làm mất thẩm mỹ của căn nhà mà ngược lại, nhà gác lửng đẹp và tiện lợi không kém việc chia tầng nếu bạn biết phân bố hợp lý không gian của từng khu vực.

Nhà cấp 4 có gác lửng cũng khá phổ biến tại Việt Nam. Thiết kế gác lửng cho nhà cấp 4 thường áp dụng với những căn có diện tích khiêm tốn. Khác với nhà tầng, nhà cấp 4 tuy có diện tích mặt bằng nhỏ hơn nhưng với sự thông minh trong thiết kế gác lửng sẽ tạo cảm giác không gian thoáng đãng, rộng rãi và hiện đại. Bên cạnh đó có thể sử dụng linh hoạt, tận dụng triệt để khoảng trống trong nhà. Gác lửng không chỉ được sử dụng làm phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ… Thậm chí còn trở thành không gian vui chơi, nghỉ ngơi hoặc chứa đồ tiện lợi.

Với nhà ống và sâu thì có thể thiết kế gác lửng nằm trong phần trệt và để làm nơi sinh hoạt chung của cả gia đình. Trong khi đó, phòng ngủ được bố trí tại tầng 2 và tầng 3. Hoặc cũng có thể làm phòng khách, khi ngồi tại đây, bạn vẫn có thể quan sát được không gian phía dưới. Thông thường, độ cao của tầng một và tầng lửng thường nằm trong khoảng từ 2,5m – 2,8m. Dựa vào chiều cao này, bạn có thể lựa chọn những món đồ nội thất phù hợp cho không gian sinh hoạt theo mục đích của bạn để tạo ra một căn nhà ống gác lửng đẹp.

Trên đây là những thông tin cơ bản về ưu điểm nhà gác lửng, những điều cơ bản cần lưu ý khi thiết kế nhà gác lửng đồng thời cũng là hình ảnh mẫu nhà gác lửng đẹp bạn có thể tham khảo qua. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được mẫu nhà đẹp nhất nhé!
>>> Xem thêm những mẫu nhà ấn tượng: nhà cấp 4 đẹp