Cách hóa giải hướng nhà xấu theo phong thủy [kinh nghiệm cần nhớ]

Để ngôi nhà của bạn có được phong thuỷ tốt thì ngoài vị trí đẹp, hình dáng nhà; vấn đề hướng nhà cũng là điều cần phải quan tâm đến. Hướng của ngôi nhà có tốt thì mới có thể hỗ trợ sức khỏe, công danh cho gia đình. Nhưng vì một vài lý do trong quá trình thi công hoặc chọn lựa nhà xây sẵn không phù hợp thì phải làm thế nào? Rất đơn giản, hãy tìm hiểu cách hóa giải hướng nhà xấu theo phong thuỷ được bật mí ngay dưới đây.

Những hướng nhà xấu theo quan niệm phong thuỷ

Trước khi tìm hiểu về cách hóa giải hướng nhà xấu, trước tiên bạn cần phải biết được các hướng nhà xấu là gì.

 


Có 4 hướng nhà xấu trong phong thuỷ

Hướng dẫn xác định các hướng nhà theo tuổi của gia chủ

Có khá nhiều cách để xác định hướng nhà dựa trên tuổi của gia chủ, tuy nhiên thông dụng nhất vẫn là 2 cách dưới đây:

Dựa vào Bát Trạch

Tuổi của con người nếu tính theo Bát Trạch sẽ được chia thành 2 nhóm là Đông Tứ Mệnh và Tây Tứ Mệnh. Sau đó, mỗi nhóm lại được chia thành 4 cung mệnh dưới đây:

Tương ứng với 2 nhóm trên là 2 phương hướng như sau:

Dựa vào những thông tin trên chúng ra có thể tìm ra hướng nhà cụ thể. Chẳng hạn, gia chủ có tuổi thuộc Đông Tứ mệnh sẽ chọn hướng nhà ở Đông tứ trạch. Còn những gia chủ có tuổi thuộc nhóm Tây tứ mệnh thì nên chọn nhà theo hướng Tây tứ trạch.

 


Dựa vào Bát Trạch để xác định hướng nhà 

>> Xem thêm: Treo tranh theo phong thủy trong phòng ngủ

Xem hướng nhà theo tuổi dựa vào Cung mệnh

Để tính theo cách này cần phải sử dụng năm sinh âm lịch. Cách thức tính hướng theo cung mệnh cụ thể như sau:

Giới tính

1

2

3

4

5

6

7

8

9

Nam

Khảm

Ly

Cấn

Đoài

Càn

Khôn

Tốn

Chấn

Khôn

Nữ

Ly

Càng

Đoài

Cấn

Ly

Khảm

Khôn

Chấn

Tốn

Ví dụ: Bạn sinh năm 1995 thì tổng các số là : 1+9+9+5 = 24; con số này chia cho 9 bằng 2 dư 6. Số 6 tương ứng với mệnh Khôn cho nam và mệnh Khảm cho nữ.

 


Xem hướng nhà theo tuổi dựa vào cung mệnh

Cách hoá giải 4 hướng nhà xấu trong phong thuỷ

Hóa giải hướng nhà xấu ngũ quỷ

Theo phong thuỷ, hướng ngũ quỷ thuộc hành Hoả khiến gia chủ dễ gặp tai ương, thị phi không đáng có; thậm chí có thể bị kiện tụng dính dáng pháp luật. Và để hoá giải cần phải áp dụng phương pháp lấy nhiều điềm cát để hoá giải điềm hung. Một số cách nên sử dụng để hoá giải là:

 


Hoá giải hướng ngũ quỷ có thể dùng các vật hành Thủy hoặc Thổ

Cách hóa giải hướng nhà xấu tuyệt mệnh

Trong 8 hướng của Bát Trạch thì tuyệt mệnh là hướng xấu nhất bởi nó chỉ thẳng về phía âm khí. Loại âm khí này không thích hợp với con người, nếu trong nhà tích tụ quá nhiều sẽ khiến sức khỏe của gia chủ giảm sút. Nặng hơn có thể khiến gia đình gặp chuyện mất mát, gia chủ đoản mệnh. Phá giải hướng nhà xấu này có thể thực hiện theo 2 cách sau:

Hóa giải phong thuỷ hướng nhà xấu họa hại

Hoạ hại hay còn được gọi là sao Lộc Tồn – một cung hướng sao xấu thuộc hành Thổ. Khi phạm phải hướng này, các thành viên trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng đến tiền bạc và sự nghiệp. Đặc biệt những người thuộc tuổi Sửu, Thìn, Mùi và Tuất sẽ khắc kỵ lớn hơn với hướng này so với các tuổi khác. Cách hoá giải như sau:

 


Sắp xếp lại hướng phòng ngủ để hoá giải hướng nhà xấu hoạ hại

Cách hóa giải hướng nhà xấu lục sát

Hướng lục sát thuộc hành Thuỷ và ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống hàng ngày của gia đình bạn. Các thành viên trong gia đình dễ mâu thuẫn, lục đục và cái vã khó hàn gắn. Để hoá giải hướng nhà xấu theo phong thuỷ này, các gia chủ có thể tham khảo những cách sau:

Trên đây là chi tiết cách hóa giải hướng nhà xấu theo phong thuỷ để các gia chủ tham khảo. Từ đó có được những thông tin hữu ích để tìm ra các hoá giải hợp lý cho hướng nhà nhà mình và đón tài lộc. Batdongsanonline vẫn còn rất nhiều tin tức hấp dẫn khác đang chờ đón bạn khám phá, đừng bỏ lỡ!

Tin liên quan